ความรักกับดอกไม้เป็นของคู่กัน งานแต่งงานเป็นของของความรัก จึงจะขาดดอกไม้ไปไม่ได้ แต่เอ๊ะพอจะเอาดอกไม้มาใช้ในงานแต่ง แล้วจะจัดวางตรงไหนดีล่ะ วันนี้ loveyoueveryday.com ขออนุญาตแนะนำไอเดีย พร้อมเสนอภาพให้ได้เห็นกันว่า ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยค่ะ

1.ทางเดินเปิดตัว
ตกแต่งดอกไม้ไว้ที่ริมทางเดินทั้งสองฝั่งซ้ายขวา เพื่อให้ทางเดินดูสวยเก๋ ระหว่างเดินเปิดตัวคู่บ่าวสาว หรืออาจหาบรรจุภัณฑ์สวยๆ ใส่ดอกไม้ แล้วผูกติดไว้ที่ด้านข้างเก้าอี้ที่นั่งริมสุดริมทางเดิน

2.ตกแต่งเค๊ก
วางดอกไม้ไว้ช้างๆเค๊กที่มีสีสันสวยงามอยู่แล้ว ก็ยิ่งทำให้เค๊กดูน่ารับประทานมากขึ้น ขณะที่ดอกไม้ก็ดูสวยงามโดดเด่นเพราะอยู่ในจุดที่ทำหน้าที่ของมันได้ดีแล้ว

3.กำไลข้อมือ
ตกแต่งเป็นเครื่องประดับก็ดูเก๋ไปอีกแบบ การใช้ดอกไม้เป็นกำไลข้อมือ นอกจากจะช่วยเป็นเครื่องประดับให้ได้แล้ว ยังเป็นการใช้ดอกไม้ที่คุ้มค่า เพราะมันจะถูกมองเห็นได้มากกว่าการวางดอกไม้ที่จุดอื่นๆ แต่เป็นการใช้จำนวนดอกไม้ที่ไม่มากด้วย กรณีที่ต้องการแจกให้กับแขกที่มาร่วมงาน อย่าลืมสอบถามอาการแพ้ ของคนที่สวมใส่มันด้วย

4.โต๊ะลงทะเบียน
ลืมไปไม่ได้สำหรับโต๊ะลงทะเบียน ที่หลายๆงานกลายเป็นสถานที่ถูกลืม นอกจากตั้งอยู่ในซอกหลืบที่คนมองไม่เห็นแล้ว บางที สีสันของโต๊ะก็ซีดจาง การตกแต่งดอกไม้ให้โต๊ะลงทะเบียน จะช่วยให้มันดูสะดุดตาขึ้น แถมยังจะช่วยขับสีผิวให้กับคนที่นั่งเฝ้าโต๊ะลงทะเบียนได้ดูโดดเด่นขึ้นด้วยเช่นกัน

5.ช่อบูเก้น่ารักๆสำหรับเจ้าสาว
ของสวยๆงามๆต้องอยู่คู่กับคนสวย การให้เจ้าสาวถือช่อดอกไม้เล็กๆ ที่ไม่หนักและใหญ่จนเกินไป นอกจากจะทำให้เธอดูสวยเด่นขึ้นแล้ว ยังจะช่วยแก้เขินให้เจ้าสาวขี้อาย ที่ไม่รู้จะวางมือเอาไว้ตรงไหนของร่างกาย การถือดอกไม้เอาไว้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเธอ ส่งผลให้บรรยกาศรอบข้างดูดีตามไปด้วย

6.ช่อติดหน้าอก
ใช้ดอกไม้แค่ช่อเดียว หรือ ดอกเล็กๆ ตกแต่งด้วยดอกแซมเล็กน้อย บรรจงเลือกสีสันที่เข้ากันได้ ช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับงานและแขกเหรื่อให้ดูมีส่วนร่วมกับงาน ทำให้งานดูอบอุ่นยิ่งขึ้น แถมยังมีข้ออ้างในการทักทายระหว่างผู้ร่วมงาน กับทีมงานจัดงานได้ ทำให้ลดความประหม่าเคอะเขินกันได้อีกสเต็ปหนึ่ง

7.โต๊ะอาหาร
โต๊ะอาหารที่ดูโล่ง ก่อนที่แขกจะมาเต็มงาน มันอาจจะทำให้ภาพรวมของงานดูแห้งแล้งเกินไป ลองวางแจกันดอกไม้ไซต์เล็กลงไป หรือเติมช่อดอกไม้ที่ตัดตบแต่งกิ่งให้ดูเรียบร้อยไว้ในแก้วใส ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้งานดูมีรายละเอียด แถมยังเป็นการให้เกียรติแขกที่มาร่วมงานด้วย

8.ไม่มีผิดถูก แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์
ความจริงแล้วงานแต่งงาน ไม่มีผิดถูก ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของคู่บ่าวสาวและทีมงาน ที่จะต้อนรับแขกผู้มาร่วมงานด้วยความอบอุ่น ยังมีตำแหน่งที่วางดอกไม้หรือของตกแต่งอื่นๆอีกมากมาย สุดแล้วแต่มุมมองของแต่ละคน เพราะสุดท้ายแล้ว ความตั้งใจและความรักของทั้งคู่ต่างหาก ที่จะส่งถึงความรู้สึกของทุกคน และนั่นคือความสุขอย่างแท้จริง