ห่างหายไปนาน เพราะมีติดภาระกิจหลายอย่าง กลับมาอีกครั้งวันนี้ได้ไปตะลุยกรุงเทพฯหลายที่เลยเก็บเรื่องกินมาฝากอีกแล้วสำหรับคนรัก การกิน เรียกได้ว่า อยู่เพื่อกินเลยทีเดียว…เอ้ หรือว่า กินเพื่ออยู่ ก็ได้นะคะ  หมูเมตตา ข้าวเหนียวมหัศจรรย์ ฟังชื่อก็แปลกแล้ว และจะเป็นอย่างไร ติดตามและชมภาพกันคะ
หมูเมตตา

ที่เห็นนี่แค่บางส่วนนะคะ ถึงกลับซื้อแล้วขนกลับแทบไม่ไหว ไป 2 คน ก็หิ้วกันเต็มมือเลยหล่ะค่ะ มาดูกันดีกว่าที่นี่เขาขายอ่ะไรบ้าง
หมูเมตตา
เรียกน้ำลายกันด้วย หมูทอด รายการนี้ ออเดอร์เยอะมาก เขาบอกว่าขายดีสุด วัน ๆ หนึ่ง ต้องใช้หมูเป็นร้อยโลเลยหล่ะค่ะ หมูทอด ราคาขีดละ 40 บาทหรือโลละ 400 บาท

หมูเมตตา
เห็นแล้วอยากจะกระโดน ลงไปนอนคลุกเคล้า 555 ไม่ได้ค่ะ รายการนี้คือหมูฝอย ดูจากสีซิค่ะ ชุ่มช่ำ และ น่าทานมาก รสชาดชิมแล้วสำหรับคนที่ชอบหวานหน่อย อันนี้ถือได้ว่าอร่อยดีค่ะ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี กันเลย ราคาขีดละ 50 บาท โลละ 500 บาท

หมูเมตตา
ตามด้วย ตับทอด ชิ้นโตมาก เห็นทีแรกตกใจมาค่ะ ไม่คิดว่าตับมันจะชิ้นใหญ่ได้ขนาดนี้ แบบกัดคำเดียวไม่หมดอ่ะค่ะ ต้อง 3 คำถึงจะหมดชิ้น การทอดของเขาทอดได้แบบนุ่มด้านใน ไม่แข็งกระด้าง และเค็มๆ กำลังดี เหมาะกับการทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ เลยหล่ะค่ะ  ตับทอดราคาขีดละ  40 บาท หรือโลละ 400 บาท ค่ะ ถือว่าราคาใช้ได้เลย

หมูเมตตา
หมูหวาน  บอกตามตรง เป็นคนชอบทานหมูหวานมาก สมัยเด็ก ๆ กับข้าวอื่นๆ ไม่ชอบทาน แต่พอมีหมูหวานทีไร ก็จะทานข้าวได้มากขึ้นทุกที ติดใจในรสชาด เพราะหวานและนุ่ม ไม่เหนียว คนมีอายุก็ทานได้นะคะ ลองมาแล้วค่ะ อร่อยดีค่ะ แนะนำอีก 1 อย่างที่อร่อยค่ะ หมูหวานที่นี่ขายราคาขีดละ 50 บาท  หรือโลละ 500 บาท 

หมูเมตตา
สำหรับคนที่ชอบทานเนื้อ อันนี้ค่ะ เนื้อฝอย ราคาขีดละ 70 บาท โลละ 700 บาทเลยทีเดียว ราคาเนื้อจะแพงกว่านะคะ 

หมูเมตตา
ยังมีอีกนะคะ ทั้งเนือทอด , กระดูหมูทอด เขาก็ขายวิธีการชั่งเป็นขีดเหมือนกันค่ะ เห็นร้านเล็ก ๆ แต่เขาก็เติมทั้งวันเลยค่ะ เพราะขายดิบขายดี แล้วก็หมดเร็วด้วยนะคะ

หมูเมตตา
มีน้ำพริกปลาย่าง กระปุกละ 50 บาท และผัดพริกขิง น้ำพริกแบบไทย ๆ ก็กระปุกละ 50 บาท สามารถทานกับข้าวสวยร้อน ๆ หรื อข้าวเหนียวมหัศจรรย์ของที่นี่ก็ได้คะ
 หมูเมตตา
รับประกันความอร่อย จาก “เปิบพิศดาล แม่ชอยนางรำ” ด้วย จะให้ไม่อร่อย ได้งัยมีการันตีกันอย่างนี้

 หมูเมตตา
รายการทีวีก็ไปออกกันมาแล้ว , หนังสือพิมพ์ก็ลงหลายฉบับ

หมูเมตตา กุนเชียง
นอกจากนั้นที่นี่เขาทำ กุนเชียง ยี่ห้อ เมตตาหมูทอด ดูจากสีซิค่ะ เห็นได้ว่าเป็นเนื้อล้วนๆ ไม่มีส่วนผสมของมันหมูเลย คุณภาพยกนิ้วค่ะ ห่อละ 115 บาท

หมูเมตตา
มีไส้กรอกอีสานด้วยนะคะ ชิ้นละ 10 บาท ที่ร้านจะให้คู่กับผักสด อร่อยดีค่ะ 
 หมูเมตตา
จุดเด่นของที่นี่ เรียกได้ว่าเป็นพระเอกเลยค่ะ คือ ข้าวเหนียว ซึ่งได้ฉายาว่า ข้าวเหนียวมหัศจรรย์ มีข้าวเหนียวหลายแบบมาก ข้าวหนียวธัญญาพืช , ข้าวเหนียวดำ , ข้าวเหนียวสามสี , ข้าวหนียวอัญชัญ  ราคากิโลละ 60-80 บาท ซึ่งเป็นข้าวเหนียวที่ทานเข้าไปนุ่มลิ้นมาก และ มีความหอมของข้าวเหนียว อีกอย่างหนึ่งคือ ข้าวเหนียวทั่วไป หากทิ้งเย็นสักพัก หรือ เอาไปอุ่นจะทำให้แข็งและทานไม่อร่อย แต่นี่นี่ กลับตรงกันข้ามค่ะ เก็บไว้ในตู้เย็น แช่ฟิต ก็ได้ และ นำมานึ่งหรือใส่ไมโครเวป ข้าวเหนียวนี้ยังกลับมานุ่มได้เหมือนเดิม เราเคยซื้อเก็บไว้นาน 1 สัปดาห์ แล้วลองเอามาอุ่นดู ก็นุ่ม เหมือนหุงใหม่เลยค่ะ นี่และคือความมหัศจรรย์ของข้าวเหนียวร้านนี้ ไม่เชื่อ ลองไปซื้อมาทานดูนะคะ

 หมูเมตตา
อ่ะเล่ากันมาเยอะและ วันนี้พาอาป๊า ไปซื้อด้วยตัวเอง เพราะเคยได้ยินลูกสาวเล่ามานานและว่าอร่อยนักหนา และเคยซื้อไปให้ลองทาน วันนี้มาเอง ยืนเลือกสักพัก …และสั่งใหญ่เลย ^^
  
หมูเมตตา
สั่งมาแล้วก็ได้ตามที่เห็น แต่นี่แค่บางส่วนนะ ยังมีอีก สั่งอย่างละ 2 ขีด 3 ขีด เองคะ

หมูเมตตา 
ดูเอาแล้วกันค่ะ อาป๊า….ซื้อหมูทอดไป 2,160 บาทค่ะ –_-‘’  ซื้อแบบว่าหิ้วกันสองคนไม่ไหวเลยค่ะ
  
 หมูเมตตา
ขอบอกก่อนนะคะ สำหรับใครที่อยากไปซื้อร้านนี้บางทีถึงขึ้นต่อคิวซื้อกันยาวเลยค่ะ เพราะถ้าซื้อวันธรรมดา ที่ร้านนี้จะรับออเดอร์ทางโทรศัพท์  บิลจัดเตรียมของก็เยอะมากมีการจัดเตียมเป็นชุดๆ และจะให้บริการส่ง หรือ คนมารับเองก็ได้ค่ะ  ได้ทราบมาว่าที่นี่ ใกล้กับสถานที่ราชการหลายแห่ง เลยมีออเดอร์จาก คุณหญิง คุณนาย คุณชาย นายตำรวจ อาจารย์ ชั้นผู้ใหญ่ ชอบมาสั่งที่นี่กันค่ะ แหม่ม ช่างเป็นร้านมีเกียรติและมีชื่อเสียง ในย่านสามเสนเลยหล่ะค่ะ

 หมูเมตตา เบอร์โทร นามบัตร
เอ้า!!! เล่ามาซะเยอะเลย ไปพิสูจน์กันด้วยตัวเองดีกว่าค่ะเดียวหาว่าจะมาช่วยเขาโฆษณา หากใครผ่านไปแถวสามเสน สามารถขับรถเข้าไป ซอยสามเสน 13 ร้านเมตตาหมูทอด ตั้งอยู่ในซอยโรงเรียนโยนออฟอาร์ต และโรงเรียนเซนต์ฟรังซิสซาเวียร์คอนแวนต์ ร้านจะอยู่ที่หัวมุม หน้าโรงเรียน โยนออฟอาร์ค ค่ะ แต่ขอบอกหน่อยค่ะ ที่จอดรถไม่ค่อยมีนะคะ คือต้องมีคนหนึ่งขับ อีกคนลงไปรีบๆ สั่งซื้อ ค่ะ หรือ หากจะไปก็โทรไปสั่งล่วงหน้า ตามวันและเวลาขาย ในนามบัตรก็ได้ค่ะ

หมูเมตตา แผนที่
ทำแผนที่ให้ดูเลยค่ะ ที่ปักหมุดสีเขียวนะคะ ตรงนั้นแหละค่ะ ใช่เลย ร้านหมูเมตตา
ที่นี่ไม่มีสาขานะคะ เขามีขายที่นี่ที่เดียว

 หมูเมตตา
พอดีเราจอดรถหน้าบ้านของเจ้าของพอดีค่ะเลยขอถ่ายรูปเบื้องหลับความอร่อย และที่เห็นนี่คือ เนื้อ กำลังตากแดดอยู่เลย พนักงานก็ใช้คนเยอะมากเลยค่ะ เห็นแล้วท่าทางธุรกิจคงจะขายดิบขายดีมาก อย่างนี่แหละค่ะ ของคุณภาพดี ทำอร่อย ไม่ว่าอยู่ไกลแค่ไหน ก็มีคนอยากไปหามาทานอยู่ดีค่ะ