IMG_6528

หลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วค่ะว่า สิงคโปร์เป็นประเทศที่เดินทางไปไม่ยาก อยู่ใกล้กับประเทศไทยนิดเดียว ค่อนลงไปทางใต้ ค่าตั๋วเครื่องบินก็ไม่แพง พอๆกับการเดินทางในประเทศ นักเดินทางที่อยากจะลองไปสัมผัสบรรยากาศของการเดินทางต่างประเทศ มือใหม่ มือเก่า สามารถเลือกเดินทางไปที่นี่ได้ อีกทั้งยังมีสวนสนุกระดับโลกอย่าง Universal Studio มาเปิดที่นี่ด้วย น่าสนใจจริงๆค่ะ

IMG_4963 

ทริปนี้ แน่นอนค่ะว่า จะขาดเครื่องบินไปไม่ได้ จริงๆเราสามารถเดินทางได้หลายแบบ ทั้งรถไฟ รถทัวร์ หรือเรือ แต่จริงๆแล้ว เครื่องบินง่ายสุด เร็วสุด ประหยัดสุดด้วยนะคะ

IMG_4972

Air Asia ฉายา “เจ้าหางแดง” ที่หลายคนเรียกกันติดปาก รับหน้าที่พาทีมงาน Loveyoueveryday.com ไปเยือนสิงคโปร์ครั้งนี้ค่ะ สนนราคาค่าตั๋วไปกลับ รวมภาษีน้ำมันหมดทุกอย่างแล้ว อยู่ที่คนละ 3000-6000 บาทค่ะ นอกจากว่าใครจะได้จับโปรโมชั่นพิเศษ อันนี้แล้วแต่โอกาสค่ะ

IMG_4979

ประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงที่สนามบิน ซางฮี หลังจากนั้นเราก็หาข้อมูลการเดินทางไปต่อ จากที่สนามบินนั้นแหละค่ะ เพราะมี ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอยู่ที่นั่นเลย สอบถามได้ความว่า หากเดินทางคนเดียว นั่งรถบัสเข้าเมืองเพียง 9 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 200 บาท) แต่ถ้ามากัน 4 คน นั่ง Taxi คุ้มสุด เพราะอยู่ที่ประมาณ 15-20 เหรียญค่ะ

IMG_4983

TAXI ที่นี่มีกฏว่า นั่งหน้าได้ 1 คน ด้านหลังได้ 3 คนเต็มที่ ห้ามเกินกว่านั้น และ ห้ามสูบบุหรี่ด้วยค่ะ คนขับก็แต่งตัวเรียบร้อยแล้วเป็นกันเอง ช่วยเหลือ ยกของ และไม่มีการโก่งราคากับนักท่องเที่ยว

IMG_4991

บรรยากาศแถวๆที่พักของเรา อยู่ค่อนออกไปทางนอกเมือง แต่เดินทางไม่ยาก เราเลือกพักกันที่ Value Hotel Nice จริงๆโรงแรมในเครือนี้มีทั้งหมด 3 โรงแรม ในพื้นที่ใกล้กัน ประกอบด้วย Value Hotel Thomson, Value Hotel Balestier ทั้งหมดอยู่บนถนน Balestier ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อตรงกับถนนที่มุ่งหน้าเข้าไปในเมือง นั่งรถ Bus ประมาณ 20 นาที ก็เที่ยวไหนๆได้สบาย

IMG_5226

ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเป็น Balestier Point ดูเหมือนจะเป็นที่เดินช็อปปิ้ง ส่วนด้านบนน่าจะเป็นที่อยู่อาศัยของคนสิงคโปร์เค้าค่ะ

 IMG_5227

ป้ายโรงแรม สร้างใหม่นะ เพิ่งสร้างเมื่อต้นปีนี้เอง

 IMG_5228

เดินไปประมาณ 15 ก้าว เห็นป้ายรถเมล์แล้ว เห็นที่ป้ายไหมคะ เค้าจะมีบอกรายละเอียดว่า ป้ายนี้คือป้ายชื่ออะไร

IMG_5248

ซูมเข้ามาให้เห็นใกล้ๆ เขียนว่า Opp Balestier Pt ไม่ได้อ่านว่า อุ๊ฟ.. นะคะ แต่เป็นตัวย่อของคำว่า “Opposite” หรือแปลว่า “ตรงข้าม” นั่นเอง เค้าบอกว่าป้ายนี้อยู่ตรงข้ามกับ Balestier Point ที่เมื่อกี้ถ่ายรูปให้เห็นกันค่ะ

IMG_5248

นอกจากนี้ยังมีคำอื่นๆที่เป็นตัวย่อ เช่น Bef. ย่อมาจาก Before , Aft ย่อมาจาก After มีไว้ใช้กับสถานที่ใกล้เคียงเช่น ป้ายนี้อยู่ก่อนหรือหลังตึกนั้นตึกนี้ จะได้จำกันได้ไม่ยาก

 IMG_5249 IMG_5249

ที่ป้ายก็จะมีรายละเอียดบอกนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ ว่า สายนั้นสายนี้จะไปที่ไหนบ้าง แต่ละที่นั้น ใช้ระยะทางกี่กิโล ปลายทางอยู่ที่ไหน ดูไม่ยากจริงๆ หลายคนอาจจะคิดว่า มาสิงคโปร์นั่งรถไฟฟ้าดีกว่า .. แต่ขอบอกว่า ถ้าได้ลองนั่งรถ Bus จะติดใจ เพราะนอกจากจะเดินใกล้กว่า และยังได้เห็นบรรยากาศของเมืองด้วยนะคะ

 IMG_5250

บรรยากาศบนรถ สะอาดสะอ้านดีจัง คนก็ไม่แน่นเหมือนบ้านเรา

 IMG_5256 IMG_5258

IMG_6588

เค้าเพิ่งเปลี่ยนระบบการคิดค่าโดยสาร จากการนับป้าย มาเป็นนับระยะทาง เมื่อ 3 มิถุนายนที่ผ่านมาเองค่ะ

 IMG_6666

อันนี้เป็นเครื่องเก็บเงิน จากบัตร EZ-link ที่สามารถซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วไป และสถานี MRT ทุกที่, เงินหมดเมื่อไร เติมเข้าไปได้ค่ะ ค่าเดินทางจะถูกลงประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ค่ะ

 IMG_5013

ตึกฝั่งตรงข้าม เล่นระดับดูสวยแปลกตา

 IMG_5015

ซูมเข้าไปใกล้หน่อย โอ้ว น่าอยู่มาก ทั้งที่เป็นคอนโด แต่มีพื้นที่ทำระเบียง มีหน้าบ้าน เหมือนเป็นบ้านบนพื้นดินเลย บ้านเราน่าจะมีแบบนี้บ้างนะคะเนี่ยะ

 IMG_5016

แวะทานข้าวกันก่อน มื้อแรกที่สิงคโปร์ สังเกตว่า ที่นี่ร้านอาหารทุกร้าน มีรูปภาพ และมีป้ายไฟ มีภาษาอังกฤษกำกับทุกเมนู และมีราคาบอกอย่างชัดเจน พูดภาษาเค้าไม่เป็นไม่เป็นไร ชูนิ้วตามนัมเบอร์ของภาพก็ได้ค่ะ

 IMG_5018

ข้าวมันไก่ (ย่าง) เจ๋งปะล่ะ บ้านเราหายากนะ ที่นี่มีชื่อเรื่องข้าวมันไก่จริงๆ มีหลากหลายรูปแบบ และหาทานได้ตามที่ต่างๆไม่ยาก

 IMG_5022

น่าทานมั้ย!

 IMG_5024

หรือจะเป็น บะหมี่เกี้ยวน้ำ สไตล์จีนๆ หอมน้ำซุป อาจจะไม่มีรสชาติเหมือนบ้านเรา แต่ดูสะอาดจริงๆค่ะ

 IMG_5025

แล้วจะเขียนเพิ่มอีก ติดตามตอนหน้านะคะ