Palio เป็นอิตาเลี่ยน แปลว่า รางวัล คะ ซึ่่งเราได้มีโอกาสไปเที่ยวเลยเก็บบรรยากาศมาฝากเพื่อสำหรับ เพื่อนชาว Blog เวป loveyoueveryday ก็ถือว่าจัดให้เพื่อเป็นรางวัลกับเพื่อนๆ ด้วยคะ และสามารถเป็นข้อมูลเพื่อได้พาคนที่คุณรักไปท่องเที่ยว สามารถเป็นของขวัญ หรือ เป็น”รางวัล” ให้กับคนพิเศษของคุณได้นะคะ
palio

ปาลิโอ้แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ทางเข้าเขาใหญ่ การเดินทางไม่ยากเลยค่ะ สามารถหาข้อมูลได้ที่ http://www.palio-khaoyai.com/  สถานที่บริเวณอยู่ติดกับ รร.จุลดิศ เลยค่ะ การเดินทางครั้งนี้เราไปถึงที่นั่นเย็นคะ แล้วก็ได้จองเข้าพักที่ Palio Inn ด้วย 1 คืน เลยมีภาพอย่างที่คนอื่นๆ มีมาให้ชมกันด้วย เอาหล่ะ ไปชมภาพกันเลย

 palio
ที่นี่..จะมีร้านค้ามากมาย คะ เพราะหลัก ๆ เขาทำเป็น Plazza ค่ะมีร้านเล็ก ๆ เป็นร้านแนวลดหลั่นเรียงกัน  ซึ่งการตกแต่งร้านที่นี่ น่ารักๆ ของที่ขายก็มีหลากหลายคะ อย่างร้านที่เห็นนี่ขายของกิ๊ฟช็อป คะ

palio
ชื่อร้าน Kiss Me Doll , มีกระเป๋าสตางค์แฮนเมด ,แหวนแฟชั่น , นาฬิกาน่ารักๆ ,ผ้าพันคอเก๋ๆ และอื่นๆอีกเยอะเลยคะ 

palio palio
ร้านนี้ขายแว่นตา แบบ สวยๆ แปลกๆ  ด้วย มีแว่นไฟ ไฮเทคด้วยค่ะ แว๊บ แว๊บ

palio
แต่ที่เด็ดและถูกใจมากคือเจ้าตัวนี้คะ เจ้าตัวนี้ มีชื่อว่า “รถถัง”ไม่ใช่หมาตายนะคะ แต่มันกำลังทำท่ารถถังพลิกคว่ำอยู่ เกิดจากอาการ เหนื่อย มากกกกก อยู่คะ สังเกตุที่ลิ้น คือห้อย เนื่องจากเล่นกับเจ้าของร้านมาก และก็เลยจับมันหงายท้อง และไม่สามารถกลับตัวเองได้คะ เพราะอ้วนมาก ท่าก็เลยออกมาแบบนี้ ขำกันไปตามๆ  กัน เจ้ารถถังมีอายุเพียง 8 เดือนค่ะ คอนเซปเขาคือ หน้าดุแต่ใจดีนะคะ ใครผ่านไปก็แวะทักทาย และอุดหนุน เขาหน่อยนะคะ
  palio
ของตกแต่งบ้านแบบน่ารัก ทำจากไม้ทาสี ทำให้ดูน่าซื้อมายิ่งขึ้น

palio
ส่วนอันนี้ก็เป็นแนววินเทจคะ เน้นสีขาว หรูหราคะ

 palio
เห็นแสงไฟวาบ วาบ ในยามกลางคืน ตกใจหมด คิดว่า แสงอะไร พอเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็เป็นแสงจากไฟกระพริบ ประดับกับกรง น่ารักดีคะ เป็น ตุ๊กตาคู่รัก อยู่ในกรง วางโชว์หน้าร้าน
palio palio
สินค้ามีให้ช๊อปมากมายเลยคะ

palio
มีร้านขายช๊อคโกแล็คด้วย อร่อยดี 

 palio
ร้านนี้ชื่อว่า Chocoletier

palio
มีร้านขายเสื้อผ้าด้วย ราคาไม่แพงเลยคะ
 
 palio
ด้านหน้าของทางเข้าปาลิโอ้ สถาปัตยกรรมเป็นการตกแต่งแนว สถาปัตยกรรมแบบยุโรปโบราณ คะ

palio inn
ส่วนอันนี้อยู่ในบริเวณเดียวกัน คะ ชื่อ Palio Inn เป็นที่พัก ไว้รองรับนักท่องเที่ยว เราได้มีโอกาสพักที่นี่ เจ้าหน้าที่พนักงานบอกเราว่า ที่นี่มีเพียงแค่ 12 ห้องเท่านั้นหากใครอยากไป ต้องจองล่วงหน้ากันเลยทีเดียวคะ

palio inn
ภายในห้อง อันนี้แบบเตียงคู่ การตกแต่งทำเป็นแนวอิตาลี เลยคะ

 palio inn
มีมุมโต๊ะเขียนหนังสือ ดูแล้วอบอุ่นมาก ทีวีก็ทันสมัย เป็นจอติดผนัง และที่ชอบที่สุดได้ดูเคเบิ้ลท้องถิ่น มีช่องป้าเช็งด้วย ดูไปก็ฮาป้าแกไป 5555 แถมอีกนิดค่ะ เปิดไปเปิดมาดันมีช่องละครเกาหลีคะ แต่ดันเป็นพากษ์ภาษาลาว ….ก็ยิ่งฮากันอีก เพราะพระเอกเกาหลีแต่เสียงสำเนียงลาว คิดเอาคะ ว่าเป็นงัย

palio inn palio inn
ห้องน้ำ และ มินิบาร์คะ จัดแจงให้ผู้เข้าพัก อย่างพร้อมสรรพ
  
 palio inn palio inn
มุมระเบียงหน้าห้อง เดินทะลุหากันได้ ก็สามารถเห็นบรรยากาศผู้คนเดินช๊อปไปมาได้คะ เพราะที่พักเรามี 2 ชั้นเองค่ะ มองลงไปก็เหมือนอยู่ใกล้ชิดเลยทีเดียว ที่นี่ราคาห้องพัก อยู่คืนละ 2,500 บาทต่อห้อง สำหรับเตียงเสริมเพิ่ม 600 บาท ราคานี้รวมอาหารเช้าเป็น Breakfast Set นะคะ ราคาห้องก็จะขึ้นลงแต่ละช่วงด้วยนะคะ หากสนใจก็ลองเข้าไปเช็คราคาห้องพักกันก่อนได้ที่ http://www.palio-khaoyai.com/?page=palioinn 
หลังจากพาชมบรรยากาศตอนกลางคืนแล้ว และชมห้องพักไปแล้ว ตอนหน้าจะพาชม Plaio ฉบับกลางวันบ้างนะคะ ไว้ติดตามกันคะ