01 วันหยุดยามว่างบางคนอาจจะพักผ่อนนอนเล่น ดูทีวี เดินห้าง หรือทำกิจกรรมต่างๆ แต่กิจกรรมที่น่าสนใจที่อยากแนะนำคือ ปลูกต้นไม้ และดอกไม้ค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้เรามีกิจกรรมยามว่างกับครอบครัวแล้ว ยังทำให้บ้านของเราร่มรื่นน่าอยู่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

วันอาทิตย์

1 2

 

 

 

 

ต้นไม้ประจำวันเกิด:ต้นพวงแสด ต้นพุทธรักษา ต้นธรรมรักษา และต้นเยอร์บีร่าที่ มีดอกสีส้ม

ดอกไม้ประจำวันเกิด :ดอกกุหลาบสีส้ม จะถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันอาทิตย์ผู้มีนิสัยทะเยอทะยานและกระตือรือร้น ดอกไม้อีกชนิดสำหรับผู้เกิดวันนี้คือ ดอกทานตะวัน เป็นดอกไม้ที่บ่งบอกถึงความเชื่อมั่น หัวสูง ถือตัว และหยิ่งในศักดิ์ศรีด้วย

วันจันทร์

2

1

 

 

 

 

ต้นไม้ประจำวันเกิด:ต้นมะลิ ต้นแก้ว ต้นพุด ยิ่งถ้าปลูกแล้วออกดอกหอม จะยิ่งโชคดี

ดอกไม้ประจำวันเกิด:คือดอกมะลิขาวสะอาด หมายถึงความนุ่มนวลอ่อนโยน เรียบร้อย ส่วนดอกไม้อีกชนิดคือ ดอกกุหลาบขาว หมายถึงความรักที่อ่อนโยนและไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน เพราะคนเกิดวันจันทร์มักอ่อนไหวง่าย โรแมนติกและช่างฝัน

วันอังคาร

1 2

 

 

 

 

ต้นไม้ประจำวันเกิด:ต้นชัยพฤกษ์ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ต้นยี่โถ ออกดอกสีชมพู ต้นเข็มออกดอกสีชมพู ถ้าต้นไม้ออกดอกมาก ๆ บอกได้ว่าคุณกำลังมีความสุข

ดอกไม้ประจำวันเกิด:ดอกกล้วยไม้ โดยเฉพาะที่ออกดอกสีชมพู เพราะมีความหมายถึงความรักที่ร้อนรุ่ม หวือหวา วูบวาบตามอารมณ์ของคนที่เกิดวันนี้

วันพุธ

1 2

 

 

 

 

ต้นไม้ประจำวันเกิด:ต้นไม้ใบเขียว โดยเฉพาะ ต้นกระดังงา ต้นสนฉัตร ควรปลูกต้นไม้เยอะๆ ถึงจะโชคดี

ดอกไม้ประจำวันเกิด:ดอกบัว หมายถึงจิตใจอันสงบ เพราะคนที่เกิดวันพุธมักชอบเป็นนักการทูตและรักสันติภาพ คนที่เกิดวันพุธมักจะเป็นนักคำนวณ(เงิน) สีเหลืองอร่ามราวกับทองของดอกไม้ชนิดนี้หมายถึงรักของเธอต้องมาพร้อมเงิน

วันพฤหัสบดี

1 2

 

 

 

 

ต้นไม้ประจำวันเกิด:ต้นโสน ต้นราชพฤกษ์ และ ต้นบานบุรี

ดอกไม้ประจำวันเกิด:ดอกกุหลาบสีเหลือง หมายถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรัก รักซ้อนซ่อนใจ เพราะคนที่เกิดวันนี้เป็นคนรักง่ายหน่ายเร็ว เจ้าชู้เล็ก ๆ ดอกไม้อีกชนิดหนึ่งคือ ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู หมายถึงรักที่อ่อนโยนและอ่อนหวาน คนที่ที่เกิดวันนี้ จริงๆ แล้วเป็นคนสุภาพอ่อนโยนและมีอารมณ์ขัน

วันศุกร์

1 2

 

 

 

 

ต้นไม้ประจำวันเกิด:ต้นพยับหมอก ต้นแส ต้นอัญชัน

ดอกไม้ประจำวันเกิด:กุหลาบทุกสี เพราะคนที่เกิดวันศุกร์มักเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่ มีเสน่ห์ล้นเหลือ หรือจะเป็นดอกไม้เจ้าเสน่ห์ที่มีความหมายหวานแหววแบบ ดอกไวโอแลต ว่า"ฉันรักเธอแล้ว หากรักฉันก็บอกกันบ้างนะ" คนที่เกิดวันศุกร์บางอารมณ์ก็โลเล จึงได้ ดอกลาเวนเดอร์ที่มีความหมายถึงรักที่สับสน ไม่แน่นอนไปครองอีกดอกหนึ่ง

วันเสาร์

1 2

 

 

 

 

ต้นไม้ประจำวันเกิด:ต้นกัลปังหา ต้นพวงคราม ต้นอินทนิล

ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ:ดอกลิลลี่ อันหมายถึงรักครั้งแรก รักที่บริสุทธิ์ เพราะคนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนจริงจังและซีเรียส จึงรักใครยากหน่อย ทว่าดอกลิลลี่เป็นดอกที่กระทบใจคนขี้เหงาวันเสาร์ได้ดีทีเดียว

หากมีเวลาว่างก็อย่าลืมปลูกต้นไม้กันนะคะ…โลกเราจะได้สดชื่นน่าอยู่…แล้วช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย…^^