วันนี้อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาลองทานร้านข้าวต้มข้างทางดูบ้าง ร้านนี้อยู่ย่านคลองรังสิต ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ ติดกับธนาคารกรุงศรี และร้านก็เลยได้ชื่อ ข้าวต้มกรุงศรี (นั่นคือที่มาของชื่อร้านค่ะ) สังเกตุป้ายธนาคารกรุงศรีอยู่ติดกันเลย ร้านนี้เปิดมานานกว่า10 ปีแล้ว  
 
IMG_0968

vlcsnap-2010-06-25-23h19m31s200 การเดินทางมาที่ร้าน ก็ขับรถมาจากฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยมุ่งหน้ามายังถนนรังสิต-นครนายก  หรือ ทางเดียวกับไปดรีมเวิล์ด ร้านนี้จะอยู่ด้านซ้ายมือ เป็นอาคารพาณฺิชย์ ติดกับธนาคารกรุงศรีเลย ได้ชื่อว่าร้านข้าวต้ม แต่อาหารเขาว่ากันว่าเมนูระดับภัตตาตารเลยหล่ะ

IMG_0956
ยืนเลือกดูๆ ก็เหลือบไปเห็นเจ้าปูก้ามโต ทำตาละห้อยอยู่ ก้ามโตมาก  

IMG_0941 
แหม่!!!  ใจหนึ่งก็คิดสงสาร แต่ว่า ท้องมันร้อง และใจมันสั่งมา เลยขอจัดการสั่งปูผัดผงกระหรี่เลย 1 ตัว ราคานำเสนอแบบเบาะๆ 330 บาท (ซึ่งแต่ละตัวราคาเขาจะคิดตามน้ำหนัก และแตกต่างกันค่ะ ตัวเล็กตัวใหญ่เลือกได้ตามต้องการ)
จากตัวดำ ๆ กลายมาเป็นตัวแดง ๆ โอ๊วววจานนี้รสชาดเยี่ยมมาก น้ำปูผัดผงกระหรี่มีไข่ คลุกกับข้าวร้อน ๆ อร่อยเลยทีเดียว

IMG_1001
จานออเดิร์ฟ ก่อนมีปูมา ระหว่างรออาหาร ที่นี่เขามีลูกชิ้นปิ้งด้วย เห็นบอกว่าไม่อร่อยคืนเงิน เลยขอสั่งมาลองดูซิว่าอร่อยหรือป่าว เผื่อว่ากินฟรี แล้วได้ตังค์คืนด้วย 5555
เอ็น 2 ไม้ หมู 2 ไม้ ….กินแล้ว อดได้ตังค์ฟรีเลย เพราะว่ามันอร่อยดีเหมือนกันค่ะ

IMG_0988
จานที่สาม ต้มยำกุ้งใหญ่มะพร้าวอ่อน อันนี้สั่งมาชามเล็กก่อน เพราะว่าอยากทานหลายๆ อย่าง พอเด็กมาเสริฟ์ ตกใจเลยค่ะ สีแจ่มมาก กู้งใหญ่เนื้อแน่นมากเลย แซบ รสเปรี้ยว รสชาติกำลังดีมากค่ะ ราคาชามนี้ 100 บาทค่ะ

IMG_0946
ไปกันหลายคนคราวนี้สั่งเยอะเลย มาต่อกันที่เมนูที่สาม ที่น่าลองค่ะ สำหรับคนชอบของแปลก แต่บางคนก็อาจจะว่าไม่แปลก แต่สำหรับเราแล้วมันแปลกค่ะเพราะไม่เคยทานเลย  “กบทอดกระเทียม” ราคาจานนี้ 60 บาทเองค่ะ กรอบนอกนุุ่มในเลย ทานกับซอสพริกก็อร่อยดีนะค่ะ เค็มๆ มันๆ 

IMG_0992
เมนูซุปเปอร์ลูกทุ่ง เป็นต้มยำขาไก่ค่ะ อันนี้เห็นเขาชอบทานกันเยอะเลย สั่งแทบทุกโต๊ะ แต่ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบทานขาไก่ ชิมแต่น้ำ โห…บอกได้เลยค่ะซดไปทีเดียว น้ำลายส่อเลย แซบ จัดจ้านเลย ชามนี้ 30 บาทเองอ่ะ ถูกมาก

IMG_0948
ยัง ยัง ไม่หมดแค่นี้ วันนี้มาเป็นกองทัพ ก็เลยสั่งมาเพียบเลย เมนูต่อยังไม่ทันยกจานมา ก็ได้กลิ่นลอยมาแต่ไกล เป็นเมนู ปลากระพงพัดพริกไทยดำ กลิ่นเครื่องเทศ และปลาเข้ากันได้ด้วยดีเลยหล่ะ โดยส่วนตัวชอบเมนูนี้มาก กลิ่นพริกไทยดำ ซึ่งมันทำให้เผาพลานได้อย่างดีเลย เห็นเจ้าของร้านบอกว่าใช้ปลาอื่นๆ มาทำก็ได้ เช่นปลาเนื้ออ่อน ,ปลาช่อน หรือว่าเป็นพวกปูทะเล นำมาผัดสไตล์แบบนี้ ก็ได้ด้วยค่ะ

IMG_0973
ไปไหน ๆ ก็ชอบกินกันทั้งบ้าน เมนูทอดมันกุ้ง ที่นี่เขาทำเป็นรูปโดนัดเลย กินกับน้ำจิ้มบ๊วย แต่เราชอบกินกับน้ำจิ้มไก่มากกว่า อร่อยดีค่ะ ถ้าหากกินร้านในภัตตาคาร ราคาก็เป็นร้อยเลย ที่นี่แค่ 60 บาทเท่านั้นเองค่ะ

IMG_0961 
เมนูรองสุดท้าย เป็นแปะซะปลาช่อน จัดไปอีก 1 อย่าง อยากให้สมองดี และ ฉลาด ต้องทานปลาเยอะๆ แกงส้มนี่ก็ใช้ได้เลยค่ะ กินกันจนแย่งหัว แย่งหางกันเกือบหมดตัว แบบว่าถ้าก้างกินได้ คงกินกันไปแล้ว ราคาเมนูนี้ 180 บาท 

IMG_0960
เมนูสุดท้าย กุ้งชุปแป้งทอด โอ้โห พอมาถึง ไอ้ที่จะอิ่มแล้ว ก็วางช้อนไม่ลงเลย เพราะไม่ได้ใช้ช้อน ใช้มือเลยเรา กุ้งตัวโตมาก ทอดหน้ากินมากเลยอ่ะ มีน้ำจิ้มบ๊วย มาด้วย อร่อยดี ราคาจานนี้ 70 บาทเอง ไม่ต้องกินเทมปุระแพงๆ แบบญี่ป่่นเลย กุ้งชุปแป้งทอดร้านข้าวต้มกรุงศรีก็อร่อย มากกว่าอีกค่ะ 

IMG_0937
บรรยาศในร้าน เถ้าแก่เจ้าของร้าน เป็นกันเองมาก เดินทักทายดูแลลูกค้าแทบทุกโต๊ะเลย

IMG_1008
แถมยังมีของแถมเป็นผลไม้ มาให้ด้วย โต๊ะเรามากันหลายคน เฮียเจ้าของร้านเขาก็ยกฝรั่งมาให้กินหลายจานเลย

IMG_1007  
ติดอกติดใจ ก็เลยเดินไปขอนามบัตรกับเถ่าแก่ เห็นบอกว่ามีบริการส่งอาหารถึงบ้านด้วยนะ หรือว่า ใครอยากจะมาทาน แล้วมาไม่ถูก โทรถามทางได้ตามเบอร์ 02-5330211 ได้เลย อ่อ..ร้านเขาเปิดตอน 17.00-02.00 น. นะใครอย่าเผลอไปตอนกลางวันนะ ไม่งั้นคงต้องนั่งรอเขาเปิดร้าน แน่ ๆ