พาไปทานกันอีกที่ ที่อร่อย ร้านแกงกระหรี่นายโย่ง ร้านนี้ตั้งอยู่ปากซอยเยาวราช 11 หรือเรียกซอยว่า ซอยอิสรานุภาพ

IMG_1156

จากการสอบถามเจ้าของร้าน ได้เล่าให้ฟังว่า สูตรของแกงกระหรี่ มาจากรุ่นอากงที่มาจากเมืองจีน เป็นเชื้อสายชาวจีนกวางตุ้ง โดยสมัยก่อนตอนเข้ามาเมืองไทยใหม่ ๆ อากงได้รับเชิญ ไปบ้านคุณหญิงคุณนายชาวไทย ที่มีการจัดเลี้ยงทำบุญกัน และอากงก็เข้าไปช่วยในครัวก็เห็นการทำแกงและเมนูอาหารไทยต่างๆ หลังจากนั้นก็เลยกลับมาทำเองที่บ้านโดยปรับสูตรเป็นของสไตล์ของตนเองที่ผสมผสานกับความเป็นคนจีน จึงได้ค้นพบ เมนูเด็ดเป็นของตนเอง คือแกงกะหรี่ ซึ่งมีทั้งหมู เนื้อ โดยเครื่องแกงบางอย่างก็ได้มาจากไทย ส่วนบางอย่างต้องสั่งมาจากเมืองจีนเลยทีเดียว ปัจจุบันนายโย่งได้เสียชีวิตแล้ว คนที่สืบทอดการทำและขายอยู่ร้านนี้ได้ศักดิ์เป็นสะใภ้ของนายโย่ง ซึ่งเป็นผู้สืบทอดอยู่เพียงคนเดียว และก็ค้าขายมานานกว่า 10 ปีแล้ว

IMG_1150
 
ร้านนี้จะขายช่วงเย็น ๆ จนถึงตีหนึ่งกว่า ๆ มีเมนูอาหารหลายอย่าง เป็นประเภทข้าวแกงและอาหารที่เป็นข้าวราด จานละ 30-40 บาท

IMG_1154 IMG_1153

รสชาดก็อร่อย เข้าถึงเครื่องแกง และ การทานข้าวสวยร้อน ๆ ราดด้วยแกงและทานกับไข่ต้ม และมีแตงกวา กับพริกเขียวสด มีซี่อิ้วดำ เสริมเป็นน้ำจิ้มกับต้นหอมเล็กน้อยเป็นการแกล้มเพื่อเสริมให้อร่อยยิ่งขึ้น
IMG_1163

บริเวณใกล้เคียบ ด้านหน้าตลาดเก่า ก็จะมีรถเข็นมากมายมาขายผลไม้ หลากหลายมาก ซึ่งขายเหมือนๆ กันหมด หากใครสนใจซื้อ เดิน ๆ ต่อราคากันหน่อยก็ดี เพราะย่านนี้เขาขายแข่งกัน ราคาก็อาจะมีบางเจ้า อยากขายก็จะได้ราคาถูกด้วยค่ะ
IMG_1164

ส้มไร้เม็ด

 IMG_1165

แอปเปิ้ล ฟูจิ สาลี่ เขาขายเป็นกอง ๆ บางทีก็กองละ 100 บาท

IMG_1166

บางฤดูก็จะมีผลไม้ต่างประเทศมาขาย สตอเบอรี่,เชอร์รี่,องุ่น เยอะแยะเลยทีเดียว