ไชน่าทาวน์ หรือ เยาวราช นับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปซะแล้ว ไม่ว่าชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ก็ต่างไหลเวียนมาที่นี่ สถานที่แห่งนี้ไม่เคยหลับไหลเลยก็ว่าได้ วันนี้เป็นวันหนึ่งที่กลับมายังที่นี่อีกครั้ง ซึ่งจำไม่ได้แล้วว่ากี่ครั้ง กี่หน ที่ต้องมาตระเวนหาของกินยามดึก อุตส่าห์ ขับรถไกลจากรังสิต เพื่อไปหาของกินย่านเยาวราช คราวนี้ได้ถือโอกาสหยิบยกมาให้ชมกัน 
IMG_1114

เวลากลางวันที่นี่จะเป็นแหล่งค้าขาย ร้านทอง ร้านขายของใช้ เสื้อผ้า ของจีน ๆ สำเพ็ง ของกิน อาหารแห้ง ต่าง ๆ มากมาย แต่ในยามค่ำคืน ก็ยังมีคนจำนวนมากมาหาซื้อของกิน ที่อร่อย ๆ และเป็นเจ้าที่มีชื่อเสียง เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว
IMG_1113
ที่นี่มีอาหารมากมาย นานาชนิด ทั้งของคาว ของหวาน ขายตามข้างถนนจนถึง ระดับเหลา เลยก็มี
 IMG_1119
ร้านก๊วยจั๊บ อ้วนโภชนา เป็นร้านอยู่หน้าโรงหนัง ไชน่าทาวน์รามา ที่เก่าแก่มาก ทุกวันนี้ยังคงมี หนังให้บริการอยู่ เคยเข้าไปแอบดู ที่นี่ประตูโรงหนัง ใช้แบบม่านเป็นที่กั้นเอาไว้ แล้วมืดมาก น่ากลัวสุด ๆ ใครจะเข้าห้องน้ำ ก็ต้องจ่ายเงินด้านล่างแล้วเขาให้กุญแจมา 1 ดอก เพื่อมาไขแม่กุญแจที่ล็อกประตู แล้วถึงจะเข้าได้ ดูเหมือนว่าห้องน้ำมีค่า มีสมบัติอยู่มากมายถึงขั้นต้องล็อกแม่กุญแจเลยทีเดียว
IMG_1120 
สังเกตหน้าตา เจ้าของร้านนี้ ไปทีไรจะไม่ค่อยยิ้มเลย ก้มหน้าสับ ๆ หมู สับเครื่องใส่ชามอย่างเดียว ไม่หยุดเลยก็ว่าได้ ร้านนี้ขายดีมาก เห็นเขาว่าวันหนึ่งขายหมูกรอบวันละเป็น 100 กิโลเลย  IMG_1117

รสชาด อร่อยนะคะ คนชอบความร้อนแรงของพริกไทย แนะนำที่นี่ค่ะ เพราะก๊วยจั๊บที่นี่เป็นน้ำใส และเน้นความเข้มข้นของความเผ็ดร้อนของพริกไทย เหมาะกับคนที่ต้องการลดความอ้วน เพราะพริกไทยช่วยในการเผาพลานได้ดี 

IMG_1126  IMG_1118
ที่นี่ยังมีปาท่องโก๋ กรอบไว้ทานคู่กับก๊วยจั๊บด้วย และ หากใครเผ็ดจนทนไม่ไหว ก็มีน้ำเก๊กฮวย จั๊บเลี้ยง หล่อฮั้งก๊วย ขวดละ 15 บาทเองค่ะ
IMG_1131
ไปทีไรชอบใจการแต่งตัวเจ้าของร้าน เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของร้านนี้ ทั้งอาเฮีย และลูกๆ  ทุกคนก็มาช่วยขาย แต่สังเกตุกางเกงที่ใส่ให้ดี ไปกี่ที กี่หน ก็จะเจอใส่กางเกงขาสั้น และมีลวดลายน่ารัก ๆ อย่างนี้ทุกครั้ง ไม่เชื่อใครไปลองสังเกตดูนะค่ะ
 IMG_1122
หน้าร้านก๊วยจั๊บ ก็จะมีร้านกระเพาะปลามาแจมขายด้วย สั่งมาทานดูรสชาดก็อร่อยดีเหมือนกันค่ะ ความหอมของน้ำกระเพาะปลา ทำให้อดใจไม่อยู่ ต้องขอสั่ง 2 ชามเลยIMG_1121
ใครไปเยาวราชต้องลองไปทาน กันดู เป็นร้านที่ขอแนะนำเลยทีเดียว