Mister Softee

ห่างหายกันไปนาน วันนี้แวะมาเล่าเรื่องที่ฮ่องกงกันต่อนะคะ คราวนี้ รับรองว่าจุใจ โทษฐานที่เว้นช่วงนาน วันนี้ขอเล่ายาวๆสักเรื่องนะคะ เห็นรถคันนี้มาจอดอยู่ตรงข้ามกับ ตลาดชั่วคราว (Temporary Market) สายตาเหลือบไปเห็น อ๊ะ นี่อะไร ลองซูมกล้องไปดูกันใกล้ๆค่ะ

Mister Softee

Mister Softee น่าจะเป็นเฟรนไชส์ดังในประเทศฮ่องกง รถคันนี้ขาย ไอศกรีม ค่ะ โดยมีทั้งแบบโคน แบบถ้วย แบบถั่ว ราคา 6-7 เหรียญ ที่ไม่แพงน่าจะเป็นเพราะทำเล ไม่ต้องเสียค่าที่ (หรือเปล่า)

น้ำที่ฮ่องกง

น้ำที่นี่ ขายค่อนข้างแพงกว่าบ้านเรา แต่ลองดูดีๆ บางร้านจะวางด้านหน้าแบบนี้ อันนี้ขายที่ 5 เหรียญเท่านั้นเอง ซึ่งถูกกว่าในเซเว่นนะ

เซเว่นฮ่องกง 

พูดถึงเซเว่น ก็นี่เลย ที่นี่ก็มีเซเว่น ที่จริงแทบทุกประเทศ ที่เคยไปมา ก็มีเซเว่นเกือบหมด คิดอะไรไม่ออก หาอะไรกินไม่ได้ หรือ อาหารไม่ถูกปาก เดินไปหาเลยค่ะ ช่วยชีวิตได้หลายชีวิตแล้ว

เซเว่นฮ่องกง

ถ่ายป้ายลดราคา โปรโมชั่นมาฝากกันค่ะ จะเห็นได้ว่า สินค้าแต่ละอย่างราคาประมาณเท่าไร อันนี้เป็นราคาโปรโมชั่น ที่ต้องซื้อหลายๆชิ้น อ่ะถ้าไปกับเพื่อนๆหลายๆคน ก็รวมเงินกันซื้อก็ได้ จะได้ประหยัดหน่อย อย่างน้ำ 4 ขวด 19.9 เหรียญ ก็ตกประมาณไม่ถึง 5 เหรียญต่อขวด (ถูกกว่าร้านข้างบน)

ร้านอาหารตามสั่งในฮ่องกง

เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอร้าน ที่เป็นห้องแถว 2 – 3 ห้อง ติดกัน ดูมาดูไปก็คล้ายกับร้านอาหารตามสั่งบ้านเรา ราคาไม่ค่อยแพง มีของกินให้เลือกหลากหลายอย่าง มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าว น้ำ บางร้านบริการตัวเอง บางร้านก็เสริฟให้ แต่อาหารของที่นี่ หลายๆคนกินแล้วจะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ค่อยมีรสชาติสักเท่าไร

ร้านขายผลไม้ ฮ่องกง

ร้านอีกแบบหนึ่ง ก็จะเป็นแนว น้ำผลไม้ กับของทานเล่น ขนมปัง ไส้กรอก แก้หิวได้ชงัด เพราะชิ้นจะใหญ่ กินนิดเดียวก็อิ่มแล้วละ

ขนมรังผึ้ง ฮ่องกง

อันนี้ก็น่ากินนะ เป็นขนมคล้ายๆรังผึ้งบ้านเรา ราดน้ำหวานได้หลากหลาย มีรสสตอเบอรี่ ช็อกโกแลต น้ำเชื่อม ได้หมด ราคาประมาณ 10 เหรียญ

ร้านผลไม้ ฮ่องกง

น้ำผลไม้ก็จะคั้นกันสดๆ ตรงหน้าเลย อุปกรณ์จะดูดีกว่าบ้านเรามาก สะอาดมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านข้างถนนก็ตาม

น้ำผลไม้ ฮ่องกง

ทุกร้านจะมีป้าย บอกราคา และมีรูปภาพของสินค้า ค่อนข้างชัดเจนค่ะ

ireland potato hongkong

อีกร้านที่วัยรุ่นที่นี่ ต่อแถวเข้าคิวรอทานกันเยอะมาก ชื่อว่า Ireland’s Potato ด้วยความสงสัยอยากรู้ว่าทำไมต้องต่อคิวกันด้วย เราเลยลองไปกินดูค่ะ

ireland potato hongkong

หน้าร้านเป็นแบบนี้

ireland potato hongkong

ราคาเป็นแบบนี้ แทบจะซื้อข้าวมื้อหนึ่งได้เลยล่ะค่ะ

ireland potato hongkong

หน้าตาจะเป็นแบบนี้ ที่แท้ก็เฟรนฟรายด์ เหมือนบ้านเรา ชิ้นจะอ้วนๆกว่า และเลือกใส่น้ำซอสได้ตามใจชอบ มีครีม มีน้ำผึ้ง ซอสมะเขือเทศ ใส่เกลือ ทานกับน้ำอัดลม ก็อร่อยดี ทานหมดถ้วยเล็กๆนี้ อิ่มได้เหมือนกันนะ

มาเก๊า ถนนคนเดิน 

และถ้าใครได้ผ่านไป มาเก๊า ก็จะได้เดินถนนคนเดินนี้ ระหว่างทางจะเห็นร้านนี้ค่ะ

ร้านขนมในมาเก๊า

หน้าร้านมีจอทีวี คอนเสิร์ตแสดงนักร้องเต้นตลอด ซึ่งไม่เกี่ยวกับขนม แต่อย่างใด

ร้านขนมในมาเก๊า

นี่แหละ หน้าตาน่ากินมากๆๆๆๆ

yoshinoya hongkong

กลับมาที่ฮ่องกง ร้านที่คนไทยควรไปฝากท้อง เพราะรสชาติอาหารถูกปากกว่าที่อื่นๆ และราคาไม่แพง ก็คือร้าน โยชิโนย่า ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์บ้านๆ ลองลงไปดูที่ชั้นใต้ดินกันค่ะ

yoshinoya hongkong

เหมือนฟาสฟู๊ดทั่วไป คล้าย McDonald, KFC ต่างกันตรงที่ เมนูส่วนใหญ่จะเป็นข้าว อาหารคาวมื้อหนักๆ ค่ะ

yoshinoya hongkong

นี่เป็นชุดที่เลือกมา ข้าวราดหน้าไก่ พร้อมแป๊ปซี่ 1 แก้ว กิมจิ 1 ถ้วย

yoshinoya hongkong

บล็อคโคลี่ ถั่วผักยาว น่ากินไหมคะ วันนี้เอาแค่นี้ก่อนนะคะ บ๊ายบาย