อ่านข่าวนี้แล้ว รู้สึกว่าบ้านเรายังโชคดีที่ไม่โดยสั่งห้ามขายดอกไม้ ไม่งั้นล่ะก็ร้านดอกไม้ต่างๆ ต้องล้มละลาย เลิกกิจการกันเป็นทิวแถวแน่ๆ เอ.. แต่ในข่าวไม่ได้บอกเรื่องร้านดอกไม้ ออนไลน์ เนอะ

ลองคลิกไปอ่านกันดูค่ะ

ตำรวจซาอุดีอาระเบียสั่งห้ามขายกุหลาบแดง รวมถึงของขวัญสารพัดรูปแบบที่นิยมมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ ระบุไม่ใช่ธรรมเนียมของอิสลาม

หนังสือพิมพ์ เดอะ ซาอุดี กาเซทท์ รายงานว่า ตำรวจได้บอกให้พ่อค้าแม่ค้าในซาอุดิอาระเบีย นำสินค้าทุกประเภทที่เป็นสีแดง ทั้งดอกไม้ และกระดาษห่อของขวัญ ออกจากร้านให้หมด ส่งผลให้กุหลาบที่ขายกันในตลาดมืดมีราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว
ขณะที่ ชาวซาอุดีอาระเบียบางคนก็ใช้วิธีสั่งซื้อดอกไม้ล่วงหน้าหลายวัน เพราะรู้ดีว่า ในช่วงเข้าใกล้วันวาเลนไทน์ ดอกไม้ การ์ด และของขวัญประเภทอื่น จะต้องถูกทางการสั่งห้ามวางขาย ซึ่งก็เป็นเช่นนี้อยู่เป็นประจำทุกปี ผู้ค้าดอกไม้บางราย ต้องส่งช่อดอกไม้ให้ลูกค้าในช่วงกลางดึก หรือ ตอนรุ่งสาง เพื่อหลีกเลี่ยง ไม่ให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ส่วนชาวซาอุดีอาระเบียที่มีฐานะก็ใช้วิธีเดินทางออกนอกประเทศในช่วงวันวาเลนไทน์ โดยอาจเดินทางไปบาห์เรน หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อไปฉลองวันวาเลนไทน์กับคู่รัก เพราะประเทศเหล่านี้มีกฎเกณฑ์ที่ผ่อนปรนกว่าซาอุดีอาระเบีย