hadyai-flowers.JPEG

ร้านดอกไม้ จังหวัดสงขลา เตรียมรับมือสั่งดอกไม้จากจีน, ฮอลแลนด์ เขาบอกว่าปีนี้ดอกไม้จะขึ้นราคากันเยอะ ร้านดอกไม้บางแห่งก็จำเป็นต้องขึ้นราคาตาม เพราะผู้ค้าปรับราคาขึ้นไป ค่ะ

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – ร้านขายดอกไม้ในสงขลา ออเดอร์ดอกกุหลาบสีแดงจากฮอลแลนด์-จีน รองรับความต้องการของลุกค้าในวันวาเลนไทน์

นายภาณุวัฒน์ บุหลัน เจ้าของร้านภาณุวัฒน์ ฟลอริสท์ เลขที่ 77/4 ถนนไทรบุรี อ.เมือง จ.สงขลา กล่าวว่า แนวโน้มการขายดอกไม้ช่วงวาเลนไทน์ปีนี้น่าจะดีอยู่แต่อาจจะลดน้อยลงไปบ้าง ถึงแม้ว่าออเดอร์ยังน้อยอยู่ แต่คิดว่าน่าจะขายดีในช่วงวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ ซึ่งยอดขายน่าจะดีมากเหมือนเดิม ในส่วนของราคาดอกกุหลาบก็คงเหมือนปีก่อนๆ ถ้าเป็นดอกกุหลาบเกรดเอ จากต่างประเทศอยู่ในราคาประมาณดอกละ 50-100 บาท ถ้าเป็นดอกธรรมดาเกรดเอ จากในประเทศก็ตกราคาดอกละ 30-40 บาท

ขณะนี้ทางร้านได้สั่งดอกไม้ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา จากที่เคยสั่งดอกกุหลาบสีแดง 5,000-10,000 ดอก ลดลงเหลือ 3,000 ดอก โดยจะเน้นดอกกุหลาบสีแดงเป็นส่วนใหญ่ รองลงมาก็เป็นดอกสีขาวและสีชมพู สำหรับดอกกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์จะสั่งดอกกุหลาบที่มีคุณภาพจากทางจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนดอกกุหลาบจากต่างประเทศสั่งจากฮอลแลนด์และคุณหมิง จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ทางด้านแม่ค้าขายดอกไม้ภายในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา ยอมรับว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้ดอกกุหลาบที่สั่งเข้ามามีการปรับราคาแล้วจากเอเยนต์ จากที่เคยส่งมัดละ 50 ดอก ราคา 150 บาท ปรับเป็น 350-400 บาท จึงทำให้แม่ค้าจะต้องปรับราคาขายดอกกุหลาบขึ้นเป็นดอกละ 10-12 บาท โดยมียอดขายเฉพาะช่วงวันวาเลนไทน์ถึง 2,000 ดอกต่อวัน เนื่องจากจะมีนักเรียนนักศึกษาเข้ามาซื้อในช่วงก่อนวันวาเลนไทน์และในวันวาเลนไทน์เป็นจำนวนมาก

ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000017598