ร้านดอกไม้เว็บไซต์ร้านดอกไม้ ของเรา มีความหวังเล็กน้อยว่า หากเราสามารถติดอยู่ใน ผลลัพธ์ของการค้นหา คำว่า “ร้านดอกไม้” ได้อยู่ใน 1 ใน 10 อันดับต้นๆ ของกูเกิล เราคงจะมียอดขายที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ทุกวันนี้ที่มีคนโทรเข้ามา เพราะเสริชมาเจอเรา ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าพวกเขา เจอเราได้อย่างไร เขาอาจจะเจอบล็อกนี้ก่อนก็ได้ หรือเขาอาจจะเสริชคำศัพท์ที่ไม่เหมือนกับคนอื่นๆ สงสัยทีหลังต้องถาม บ้างแล้วล่ะ
 

 
ลองเสริชคำว่า ร้านดอกไม้ ดู เราจะเห็นได้ชัดว่า มีการแข่งขันกันสูงมาก เพื่อให้ติดอันดับ เมื่อลองค้นหาความจริงดู ก็พบว่า แท้จริงแล้วในแต่ละเว็บไซต์ มีเทคนิคที่ต่างกันไป บางร้านเน้นคำว่า ร้านดอกไม้ ให้มีมากหน่อย โดยหาเรื่องเขียนคำว่า ร้านดอกไม้ ร้านดอกไม้ ร้านดอกไม้ โน่นนี่นั่นอยู่ร่ำไป ส่วนตัวแล้วคิดว่า มันอาจจะหลอกกูเกิลให้เข้าใจได้ว่ามีคุณค่าสูงกว่าใคร แต่สำหรับลูกค้าแล้ว อาจจะทำให้พวกเขางงได้ว่า เว็บมาสเตอร์เขียนอะไรออกมายุ่งเหยิงจังเลย
 
บางเว็บไซต์มีหลักการที่เป็นกลางๆ คือ ไม่ได้เน้นเขียนคำว่า ร้านดอกไม้ อย่างเดียว แต่เน้นการเขียนให้แนบเนียนด้วย เพื่อให้ลูกค้าไม่เกิดอาการ งง อย่างที่บอกมา
 
นอกจากนี้ในส่วนของรูปภาพ ยังมีการสร้างคำศัพท์เพื่ออฺธิบาย หากเอาเม้าส์ไปวางบริเวณรูปภาพและปล่อยไว้เฉยๆสักพัก ก็จะมีคำว่า ร้านดอกไม้ ปรากฏขึ้นมา นี่คงเป็นอีกวิธีแน่ๆค่ะ เพราะแต่ละเว็บไซต์ มีรูปภาพเยอะพอสมควร แต่ละรูปภาพก็ไม่น่าจะใช้คำว่า ร้านดอกไม้ เสมอไป แต่นี่เขาก็เล่นใช้ทุกๆครั้งที่มีรูปภาพ บางครั้งมันก็เยอะเกินไป
 
บางร้านเน้นคำว่า ของขวัญ อันนั้นก็อีกรูปแบบ บางร้านก็เน้นคำว่า ส่งดอกไม้ นี่ยังไม่นับว่า มีบางร้านใช้กลยุทธ์ในการซื้อโฆษณาเพื่อให้กูเกิล แทรกหน้าของเว็บไซต์เขาลงไป ก่อนใคร บริเวณด้านบนอีก
 
ห้ำหั่น เฉือนคมกัน ชนิดที่เรียกว่า วันนี้เห็นเว็บไซต์ชุดหนึ่งขึ้นมา อีกวันเห็นเว็บไซต์อีกชุดหนึ่งที่ไม่ซ้ำกัน ปรากฏขึ้นมาแทน ร้านดอกไม้ทั่วประเทศไทยมีเป็นร้อยเป็นพันร้าน ที่มีเว็บไซต์น่าจะหลักเกือบร้อย แต่แทบทั้งหมด มารุมแย่งคำนี้กันคำเดียวค่ะ
 
ร้านของเราก็ต้องการเหมือนกัน เราจะสู้ สู้ต่อไป ค่ะ เอาใจช่วยด้วยนะคะ