คราวที่แล้ว เว้นห่างช่วงไปนาน ไม่ได้เข้ามาอัฟเดทเนื่องจาก ใช้เวลาไปสร้างเว็บไซต์ของร้านดอกไม้ กว่าจะคลอดออกมาได้เล่นเอาเหนื่อยแทบแย่ เป็นลมไปตั้งหลายที ใครอยากสั่งดอกไม้เชิญนะคะ www.baan-dokmai.com หรือ www.loveyoueveryday.com/web ราคาไม่แพงค่ะ

japan017 เริ่มต้นจาก บนรถไฟก่อนเลยค่ะ วันที่สองนี้ จะพาไปงาน โตเกียวเกมโชว์ ปี 2007 ปีนี้ น่าสนใจมากๆ เพราะมีเครื่องเกมและเกมหลายค่าย ไปเปิดตัวเกมใหม่ๆ ที่นั่นด้วยค่ะ งานวันนี้จัดขึ้นที่ มากุฮาริ เม็สเซย์ ที่เมืองชิบะ น่าแปลกที่ชื่องานคือ โตเกียว เกมโชว์ แต่ดันไปอยู่เมืองชิบะแทน ใครมาครั้งแรกก็ต้องงง เป็นธรรมดา โชคยังดีที่เปิดเว็บไซต์ของงานก่อนมา ไม่งั้นหลงทางแน่ๆ

japan018 ต้องบอกว่า เส้นทางรถไฟฟ้าในญี่ปุ่น ปราบเซียนมาก ใครที่คุ้นเคยกับการนั่งรถไฟ จับทิศเก่งๆ ลองมานั่งที่นี่ รับรอง ต้องหลงอย่างน้อย 3 ครั้ง (ใครจะหลงมากกว่านี้ ก็ได้นะคะ) ที่เห็นนี้คือภาพโฆษณา ซึ่งเราจะเห็นได้ทั่วไปจริงๆ รักจะมาญี่ปุ่น หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเห็นโฆษณา มีอยู่ทุกที่ค่ะ

japan019 แผนที่ของงานโตเกียวเกมโชว์ ปีนี้แบ่งเป็นหลายโซน ที่จำได้จะมีโซนค่ายเกมและ คอนโซล 2 โซน ส่วนอีกโซนหนึ่งคือโซน โรงเรียนของเด็กๆ วัยรุ่น ที่ต้องการศึกษาเรื่องราวของเกม ที่นี่เขาส่งเสริมเป็นจริงเป็นจังมากค่ะ ไม่เหมือนบ้านเราที่ห้ามแล้ว ห้ามอีก แต่ก็ยังเล่นอยู่เหมือนเดิม

japan020
japan021

เราก็มาถึงงานแล้ว ถ่ายรูปหน้างานนิดนึง ก่อนจะเข้าไปด้านในค่ะ

japan022
japan023
japan024
japan025
สีสันของงานอีกอย่างคือ พริตตี้ค่ะ เพราะที่นี่ใช้พริตตี้กันยิ่งกว่า มอเตอร์โชว์บ้านเราเสียอีก บูธหนึ่งก็ใช้กันประมาณ 20-30 คนเลยค่ะ หนุ่มๆมาเดินงานนี้ รับรองใช้เวลาตั้งแต่งานเริ่มจนเลิก ก็ยังถ่ายรูปสาวๆ ไม่หมดแน่นอน
japan026
japan027 บางบูธจะมีการสาธิตการเล่นเกม อย่างลงลึก เรียกว่าอธิบายกันแบบถึงกึ๋น อย่างอันนี้เป็นเกมของ Nintendo DS ซึ่งเป็นเกมบริหารร่างกายแบบโยคะ เป็นเหมือนกับแบบฝึกหัด ให้เราทำท่าทางตามเขามากกว่า ไม่ได้เป็น Interactive แบบ นินเทนโดวี แต่อย่างใด
japan028 บูธของเซก้า ทำใหญ่โตมาก มีการใช้แสงเล่นสีโทนฟ้าๆ สบายตาดี
japan029
japan030
japan031
japan032
บูธนี้แปลกมาก เกม Metal Gear Solid4 ที่เขามาให้ลองเล่นกัน แต่ก่อนจะต่อแถวกันยาวๆ ก็มีรั้วลวดหนาม มองทะลุไปจะเห็นคนที่ได้เล่นเกมอยู่ก่อนแล้ว ด้านใน ยั่วน้ำลายกันแบบเห็นๆ
japan033
พริตตี้ของ Metal Gear Solid 4 ค่ะ
japan034
japan035
japan036
อันนี้ของ Namco ไม่รู้เกมอะไร เพราะมีอย่างอื่นดึงดูดสายตาไป มากกว่า
japan037
japan038
บูธของโซนี่ เหมือนกับปีทีแล้ว ใหญ่มาก และมีเกมให้ลองเล่นมากมายหลายเกม ใครที่ต่อแถวเล่นเกม Metal Gear Solid 4 ในบูธเมื่อกี้ เดินมาอีกหน่อย ก็ต่อแถวสั้นๆ กับบูธโซนี่ก็ได้ค่ะ
japan039
japan040
PSP มีหลายสีมากๆ น่ารักจังเลย
japan041
japan042
ปิดท้ายกันก่อนครึ่งวัน ด้วยอาหารของโซน School แนะนำว่าให้ทานมาเยอะ ตอนเช้าจะดีกว่า เพราะอาหารในงาน แพงมากค่ะ จานหนึ่งประมาณ 800 เยน ตกเป็นเงินไทยประมาณ 200-300 บาท เชียว ตอนต่อไปมาดูงานที่เหลือในการเดินทางวันที่ 2 ต่อนะคะ