หมูสะเต๊ะ ตี๋ท่าดินแดง เย็นนี้ คู่รักยังหาที่ไปออกเดท ไม่ได้ เปลี่ยนมาหาที่เรียกน้ำย่อยกันเล่นๆ ดีกว่า คราวนี้ขอแนะนำ หมูสะเต๊ะท่าดินแดง ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักคุ้นเคยกันดี เนื้อหอมหวานนุ่ม เคล้ากับน้ำจิ้ม คั่วกับแตงกวา เครื่องเคียงที่หลายๆคนเรียกว่า “อาจาด” ซึ่งร้านนี้ ลองถามเจ้าของร้านว่า มีอาจาดแบบพิเศษมั้ย เค้าก็จะบอกว่า มีให้เลือกหลายแบบ ประกอบไปด้วยเครื่องช่วยย่อยแก้เลี่ยน 3 รส หอมแดง พริกชี้ฟ้า และซีอิ้วดำที่ผ่านการปรุงรสแล้วมาเป็นอย่างดี สั่งมากกว่า 50 ไม้ จะมีกิมจิ แถมให้ด้วย

 ร้าน ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง เป็นหนึ่งในหลายๆร้าน ที่ตั้งอยู่ที่ ถนนท่าดินแดง ก่อนถึงท่าเรือท่าดินแดง (ท่ารถเมล์สาย 20) หรือจะข้ามเรือจากท่าน้ำราชวงศ์ มาฝั่งธนบุรี ก็ใช้เวลาเดินไม่นาน ยังไม่ทันเมื่อยขา ก็ถึงร้านแล้ว แต่ถ้าเข้าจากบริเวณปากซอย จะเห็นก่อนโดยอยู่ฝั่งซ้าย อยู่ตรงข้ามธนาคารนครหลวงไทย ส่วนแผนที่บริเวณท่าดินแดง คลิกเข้าไปดูได้ที่นี่ครับ
 หมูสะเต๊ะ ตี๋ท่าดินแดง หมูสะเต๊ะ ตี๋ท่าดินแดง หมูสะเต๊ะ ตี๋ท่าดินแดง

จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่การใช้หมูสันนอก มาหมัก 1 วัน ใช้ผงกระหรี่อ่างดี ทุกอย่างคัดมาอย่างดีหมด แตงกวาก็ใช้เบอร์หนึ่ง ที่ขนาดกำลังสวยพอเหมาะ น้ำจิ้มก็จะใช้เครื่องแกงไทยผสมกับเครื่องเทศจีน กลิ่นหอมอย่างลงตัว

 หมูสะเต๊ะ ตี๋ท่าดินแดง หมูสะเต๊ะ ตี๋ท่าดินแดง
 ลูกค้าที่มาทานจะมากันเยอะจริงๆ จนแทบจะไม่มีที่นั่งตลอดเวลาที่เปิดร้าน ยังไม่พอมีคนต่อแถวรอคิวซื้อใส่ถุงกลับบ้านด้วย ร้านนี้เค้าเปิดตั้งแต่  8 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม และถ้าเป็น เสาร์ – อาทิตย์ หมูสเต๊ะที่วางเรียงรายอยู่บนเตา ไม่เคยเว้นช่องว่าง แม้แต่วินาทีเดียว
 ข้าวหมูแดง ท่าดินแดง ข้าวมันไก่ ท่าดินแดง
 และใครที่ตั้งใจจะมาอิ่มท้องเลย ก็ขอแนะนำให้สั่งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ทานคู่กันไปด้วย ส่วนเราสองคนวันนั้น เลือกสั่งข้าวมันไก่ กับ ข้ามหมูแดง จากร้านฝั่งตรงข้ามมาทาน รสชาติไม่เลวนะ

หมูสะเต๊ะจะขายราคาไม้ละ 3 บาท, ตับไม้ละ 4 บาท, ขนมปังแผ่นละ 5 บาท

สั่งเยอะๆ โทรศัพท์ไปสั่งก็ได้ที่เบอร์ 0-2437-1172, 0-1628-8740