พอดีได้มีโอกาส ไปเที่ยวฮ่องกง ก็เลยเก็บภาพร้านดอกไม้ มาฝาก ที่นั่นเค้าก็นิยมให้ของขวัญกันเป็นดอกไม้ เหมือนกับเรานี่แหละค่ะ

ร้านดอกไม้ ฮ่องกง

โอ๊ะ ร้านนี้อยู่ใกล้กับโรงแรม The Park Hotel ที่เป็นนิยมของคนไทยนั่นเอง เดินมาออกมาจากโรงแรม เลี้ยวขวา เจอสี่แยก เลี้ยวซ้าย เดินตรงไปทางท่าเรือ Ferrary สักครู่หนึ่ง จะเห็นร้านดอกไม้ อยู่ตรงตลาดใต้สะพานพอดีค่ะ

Haiphong road temporary market

อ่านป้ายดูง่ายๆ เป็นตลาดที่อยู่บนถนน Haiphong โดยเป็นตลาดชั่วคราว (อาจมีการย้ายในอนาคต) จึงตั้งชื่อว่า Temporary Market นั่นเอง

กุหลาบ ฮ่องกง

กุหลาบของที่นี่ สวยมากค่ะ บานกำลังดี เพราะอากาศเกือบทั้งปีที่ฮ่องกงอากาศไม่ร้อน เย็นๆ หนาวๆ แต่ดอกไม้ของที่นี่ มาจากจีน เหมือนที่ร้าน Loveyoueveryday ของเราเหมือนกันค่ะ เห็นสวยๆแบบนี้ ก็มาจากแหล่งเดียวกันนั่นแหละ

ดอกไม้ มากมายหลายสี

มีหลายชนิดค่ะ ดอกทานตะวันบ้านเราก็มี ลิลลี่ เยียบีร่า คาเนชั่น คาร่า ไลเซ็นทัส และก็ยังมีดอกเล็กดอกน้อยที่ ไม่ค่อยได้เห็นกันในบ้านเราด้วยค่ะ

ดอกไม้ ร้านดอกไม้

สไตล์การจัดดอกไม้ของทีนี่ สวยไปอีกแบบค่ะ โดยมากจะเป็นลักษณะที่ใช้ชนิดดอกเดียวกัน ใช้กระดาษสีสดห่อด้านนอก โดยมีดอกเล็กๆแซมอยู่ด้านข้าง แบบนี้จัดไม่ยาก แต่เน้นดอกที่มีคุณภาพดีๆ มาช่วยเพิ่มความสวยงามนั่นเอง ราคาช่อละ 1000 กว่าบาท (คิดเป็นเงินไทย) พอๆกับบ้านเราค่ะ

ส่งดอกไม้

ร้านดอกไม้ของที่นี่ ไม่รู้ว่ามีบริการส่งดอกไม้ เหมือนกับร้านเราหรือเปล่า เสียดายที่ไม่ได้ถาม แต่เท่าที่ดู ไม่เห็นมอเตอร์ไซต์หรือรถส่งดอกไม้อยู่ใกล้ๆ เอ.. หรือเขาออกไปส่งอยู่นะ

ตลาดดอกไม้ ฮ่องกง

ว่างๆ ใครไปฮ่องกง จะแวะชื่นชมความสวยงามของดอกไม้ ขอเชิญได้ที่นี่ค่ะ แต่อย่าถ่ายรูปมาก เพราะแม่ค้าชอบทำหน้าดุๆ ใส่นักท่องเที่ยวค่ะ แต่ตามประสาเราคนไทย ยิ้มเข้าไว้ ปลอดภัยค่ะ!