พบกับซีรีย์ท่องเที่ยวสุดโรแมนติก จาก Loveyoueveryday.com กันนะคะ สำหรับตอนแรก ของ สถานที่สุดโรแมนติก เราขอย้ายบรรยากาศไปเมืองหนาว ฝั่งยุโรป อย่างเยอรมัน ที่เมือง ไฮเดลแบร์ก (Heidelberg) กันค่ะ

ไฮเดลแบร์ก เป็นเมืองเก่าของเยอรมัน ที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่อง ในรูปทรงยุโรปสมัยเก่า รวมไปถึงปราสาทที่มีรูปลักษณ์สวยงาม ทั้งเมืองคลุมโทนสีไว้ในแนวเดียวกัน ทำให้ขณะเดินทางท่องเที่ยวที่นี่ จะสัมผัสถึงบรรยากาศโรแมนติกมากๆ

MINOLTA DIGITAL CAMERA

ไฮเดลแบร์ก ตั้งอยู่ในรัฐบาเดน-เวิร์ทเทมแบร์ก (Baden-Württemberg) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมัน อยู่ห่างจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ตประมาณ 90 กิโลเมตร ไฮเดลแบร์กเป็นเมืองเก่าแก่อายุนับพันปี เมืองนี้จึงมีหลายสิ่งหลายอย่างที่มีอายุยาวนานเคียงคู่ประวัติศาสตร์ของเมือง ทั้งปราสาทเก่าแก่อายุกว่า 600 ปี ซึ่งตั้งเด่นบนเนินเขา มองเห็นได้จากจุดต่างๆ ในย่านเมือง รวมถึงมหาวิทยาลัยไฮเดลแบร์ก มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ อายุกว่า 600 ปี

heidelberg-846385_960_720

นอกจากไฮเดลแบร์กจะเป็นเมืองประวัติศาสตร์สำหรับเยอรมนีแล้ว ยังเป็นเมืองประวัติศาสตร์สำหรับคนไทย คือเป็นเมืองที่ในหลวงรัชกาลที่ 8 ทรงพระราชสมภพเมื่อครั้งที่สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ทรงศึกษาวิชาการแพทย์ที่เมืองแห่งนี้

Heidelberg_winter

ตัวเมืองแบ่งเป็นสองส่วนคือตัวเมืองใหม่และตัวเมืองเก่า (Altstadt) ที่สามารถจะมองเห็นบ้านเรือนสวยงามที่ตั้งอยู่เรียงรายฝั่งตรงข้าม คั่นกลางด้วยแม่น้ำสายหลักที่ผ่านตัวเมืองนี้ คือแม่น้ำเนคคาร์ (Neckar)

5880394297_7d127b8863_b

หากได้มีโอกาสไปเยือนที่นี่ อย่าพลาดชม ปราสาทไฮเดลเบิร์ก, เมืองเก่า, สะพาน Carl Theodor, และเยือน Market Square ที่คู่รักเดินทางไป จะเหมือนโดนมนต์สะกด หรืออาจไปเที่ยว University Library เป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ที่ดูสวยงามอลังการ

1024px-Heidelberg_night

โอกาสหน้า Loveyoueveryday.com จะมาแชร์เรื่องราวท่องเที่ยวสุดโรแมนติกให้อ่านกันอีกนะคะ