IMG_2395 
ถือโอกาสตามกระแสเขาบ้าง ที่ว่า ที่ไหนดีเราก็ไป ที่ไหนสวยเราก็ไป ก็เลยจัดให้เพื่อนๆ ชาวบล็อคเลิฟยูเอวาลี่เดย์ ได้ชมกันเผื่อว่าจะได้ไม่ตกเทรนด์ ตกยุคสมัยกะเขากันน๊ะจ๊ะ

การเดินทางมาตลาดน้ำอโยธยา ง่ายแสนง่ายเลยค่ะ จากกรุงเทพฯก็แป๊บเดียวถึง …มาจากที่ไหนยึดทางไปเข้าเมืองอยุธยาเป็นหลัก เห็นวงเวียนที่ตั้งเด่นเป็นสง่า ตรงหน้าเราเมื่อไหร่ ก็จัดแจงวนวงเวียนแล้วไปทางขวามือได้เลย ถ้านั่งมองข้างๆ ทางก็จะเห็นป้ายบอกทางกันตลอดเลยหล่ะ ซึ่งชื่อของป้ายจะบอกว่า “ตลาดน้ำหมู่บ้านปางช้างอโยธยา” ไม่มีหลงชัวร์ 

IMG_2375-Edit 
ที่นี่มีบริการนั่งช้างลุยน้ำ เข้าป่า ชมนกป่าหลากหลายชนิดชมโบราณสถาน ไหว้พระวัดมเหยงคณ์ บริการนั่งเกวียนเทียมวัวชมโบราณสถาน และการแสดงโชว์งูทุกวัน เวลา 08.00-17.00น. มีบริการโทรสอบถาม. 035-881678 โทรสาร 035-881699 IMG_2396
วัฒนธรรมของไทย การเป็นอยู่ของไทย ที่นี่จะมีให้เราได้เห็นกันด้วยนะค่ะ เพราะตลาดที่นี่ได้สอดแทรกความเป็นสมัยเก่า ผสมผสานความเป็นสมัยใหม่เข้ากันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว
 IMG_2409
วิธีชีวิตการใช้เรือพาย … ก็มีจัดให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งชมตลาดทางน้ำได้ด้วย รอบละ 20 บาทเองค่ะ

IMG_2417
ตลาดน้ำอโยธยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้ผู้ที่ได้มาท่องเที่ยวได้ศึกษาเรียน รู้วิถีชีวิตความ เป็นอยู่ อย่างไทย เห็นคุณค่าของศิลปะและ วัฒนธรรมของไทยอันอบอุ่นของไทยการสร้างสิ่งปลูกสร้างแบบหลังคาไทย ให้ติดกับน้ำโดยรอบเลยค่ะ

IMG_2416
สำหรับใครที่เดินช๊อปปิ้ง วันที่คนเยอะๆ เดินเบียดกัน ระวังตกน้ำด้วยนะค่ะ เห็นเขาติดป้ายเตือนลึกถึง 3 เมตรเลยทีเดียว แต่ถ้าใครกลัวก็พกห่วงยางติดตัวไปด้วยก็ได้ค่ะไม่ว่ากัน

IMG_2449 IMG_2450
ที่นี่มีทั้งร้านอาหาร มากมายให้ลิ้มลองกัน หลากหลายมาก ทั้งของคาว ของหวาน เดินกันไปซื้อทานกันไป ก็อิ่มได้ไปทั้งวันเลยทีเดียวค่ะ

IMG_2469IMG_2471
เมนูนี้บางคนอาจจะคุ้นๆ เหมือนเคยเห็นที่ไหน ….ต้นฉบับอยู่หัวหินค่ะ เพลินวาน นั่นเอง เจ้าลูกกลามๆ นี้ เรียกว่า ไข่กระโหลก ลักษณะคือเหมือนเอาไข่เจียวหุ้มข้าวคะ
มีหลายรสชาดลองไปชิมกันนะค่ะ พอดีอยู่ช่วงไดเอ็ด เลยอดทานเลย อิอิ ดูน้ำมันจิ…
 IMG_2475
อันนี้สีสรรน่าทานมากค่ะ คือวุ้นลูกชุป ค่ะ ถือว่าเป็นไอเดียดีมากเลยค่ะ ได้ทาน 2 อย่างด้วยกันทีเดียว

IMG_2506
ข้าวโพดค่ะ เม็ดสวยมากเลย…มีแต่ของอ้วนๆ ทั้งนั้น ขอผ่านเรื่องของกินดีกว่า …แต่ยังมีอีกเยอะเลยนะค่ะ ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ห่อหมก ขนมจีน ขนมเบืื้อง ข้าวเหนียวสัขยา ปลาหมึกย่าง ลูกชิ้นปิ้ง ไอศครีม ไอติมกะทิ โอ๊ยยยยย เยอะที่จะบรรยายค่ะ หากใครไปแล้วชิมเมนูไหนมาแล้วอร่อยก็มาเล่ากันฟังบ้างนะค่ะ
  
34
เยอะไหมค่ะดูจากป้ายร้านก็ได้ค่ะมีเพียบเลย อันนี้เรามาเยี่ยมชม ของทั่วไปกันบ้างสำหรับคนชอบช๊อปของถูกที่นี่เขาก็มีมากมาย เสื้อผ้า กางเกง รองเท้า กระเป๋๋า แว่นตา ผ้าถุง กิ๊บติดผม โปสการ์ด ก็มีให้เลือกซื้อกันเยอะเหมือนกันค่ะ ไปชมภาพกันค่ะ

18
ร้านนี้ขายของที่ระลึกค่ะ ชื่อร้านอ่านไม่ค่อยออก รฤก ณ อโยธยา (ระลึก ณ อโยธยา) ค่ะ ที่นี่เขามีของเก๋ๆ มากมาย เจ้าของร้านเป็นหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ที่มีไอเดียเจ๋งมากในการตกแต่งร้านและมีของน่ารัก สวยๆ เพียบเลยค่ะ  เจ้าของร้านหนุ่มอารมณ์ดีคุยกับลูกค้าเป็นกันเอง เลยใจดีควักกระเป๋าจ่ายซื้อเสื้อซะเลย ใครไปก็แวะไปซื้อกันนะค่ะ
 
 IMG_2577
ร้านนี้ค่ะส่วนตัวชอยค่ะ ชื่อร้าน Idea Ayothaya เป็นร้านที่น่ารัก เกือบทุกมุมเลยก็ว่าได้ สไตล์การตกแต่งร้าน และรวมไปถึงของที่ขายในร้านก็น่ารักดีค่ะ

24 
เข้าไปก็ได้ปากกามา 2 ด้าม

23
และแถมแอบถ่ายรูปมาด้วย ทั้งๆ ที่เขาเขียนว่า NO Photo ดันไปเห็นตอนถ่ายไปแล้ว อิอิ 
31
ยังมีสินค้าร้านต่างๆ มากมายงัดกลเม็ด ออกมาประชันกัน โดยคนรุ่นใหม่ๆ หัวสมองของคนไทย เยาวชนของชาติที่สร้างสรร งานดีๆ มาให้ผู้บริโภคอย่างเราได้เสียกะตังค์กันไปตามๆ กันค่ะ

 25
แม้ขนาดเจ้าสองตัวนี้ ….มานั่งโชว์ตัวเองอยู่หน้าร้าน ก็สงสัยเลยเดินเข้าไปดูที่ไหนได้ ที่นั่งอยู่นี่คือ กำลังทำงานอยู่นะค่ะ  คือบริการให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปด้วย และก็มีตระกร้า ให้ใส่ตังค์ค่าตัวด้วยรอบละ 10บาทค่ะ แต่เราดันไปจับซะนี่เลยโดยงับมา 1 ที

  IMG_2560
เห็นเจ้ากระบอกนี่ไหมค่ะ หน้าตาคุ้นๆ เหมือนหนองมน ที่ขายข้าวหลามจัง แต่ว่า ที่นี่ไอเดียเขาต่างออกไป เอาเจ้ากระบอกไม้ไผ่มาทำเป็น แก้วน้ำค่ะ เขาไว้ใส่น้ำกาแฟ โอเลี้ยง ชาดำเย็น น้ำหวานต่างๆ ซึ่งทำให้ลดภาวะโลกร้อนได้ด้วย แหม่ๆๆๆๆ น่าชื่นชม

IMG_2569 มาทั้งนี้ก็ต้องขอลองซักหน่อย กระบอกละ 20 บาท จะสังเกตุเห็นว่ากระบอกนี้มีหูหิ้ว เพื่อให้ถือง่ายๆ ด้วยหล่ะค่ะ

IMG_2525
ใครปวด ใครเมื่อยก็มีบริการนวดค่ะ

 IMG_2521
หรือจะเจ้านี่ คือปลาที่ตอดเท้าค่ะ …จุ่มขาลงไปให้มันดูดจ๊วบ จ๊วบ เพื่อให้เท้าเราที่ด้านๆ ก็หายด้านขึ้นมาที่หน้าแทน !!! เอ้ย ไม่ใช่ค่ะ ให้หายด้านที่เท้าค่ะ

 IMG_2402 IMG_2408
ที่ตลาดน้ำอโยธยา ยังมีการแสดงศิลปะวัฒนะธรรมพื้นบ้านของไทยด้วยค่ะ จะมีเปิดให้ชมการแสดงเป็นรอบๆ มีตลอดทั้งวันค่ะ

 IMG_2446
มีบริการแบบพานเดียว แบบว่าตัวคนเดียวไม่มีใครคบ ก็มาให้ผู้ชายพายเรือคนนี้ จีบก็ได้นะค่ะ ก็ได้อารมณ์ดีไปอีกแบบค่ะ

เอาเป็นว่าเล่ามาและ ที่เหลือไปชมภาพสวยๆ และก็เก็บเอาไปเป็นข้อมูลเพื่อวางแผนไปเที่ยวกันนะค่ะ

IMG_2517 IMG_2636IMG_2542 IMG_2485 
IMG_2616IMG_2374 IMG_2672IMG_2436  
จูบอำลาเจ้าช้างน้อยค่ะ เพื่ออำลากับการเที่ยวตลาดน้ำอโยธยาไปก่อนค่ะ และถือโอกาสลาเพื่อนๆ ที่เข้ามาชมบล็อคเรา และขอติดตามกันต่อไปนะค่ะ ว่า เราจะพาไปไหน สำหรับใครที่มีคู่รัก ก็พาไปเดินเล่นที่นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคู่รัก ทุกคู่เลยค่ะ